วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สิวทุกวัย รักษาง่ายๆ สไตล์ธรรมชาติ

ธรรมชาติรักษาสิว

วิธีการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติช่วยในการรักษาเยียวยาสิวก่อนจะไปพึ่งหมอผิวหนัง แล้วคุณจะรู้ว่านอกจากจะช่วยให้สิวยุบได้แล้วยังประหยัดกระเป๋าได้อีกด้วย


        วิธีที่ 1  นำน้ำมะนาว 1 ช้อนชามาผสมกับผงอบเชย 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด ซับเบาๆให้แห้ง จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้แต้มบางๆ บริเวณสิวทิ้ง ไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้ง แค่นี้สิวจะค่อยๆ ยุบลง

         คำแนะนำ วิธีนี้จะไม่เหมาะกับสาวที่มีผิวบาง แพ้ง่าย แต่จะเหมาะกัสาวผิวมันและผิวผสมมากกว่า

        วิธีที่ 2  นำผิวส้มมาปั่นกับน้ำสะอาดจนได้เนื้อครีมข้น จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ซับให้แห้งเบาๆแล้วนำเนื้อครีมที่ได้ทาบางๆ บนสิวและรอบๆ สิว ทิ้งไว้สัก 20 นาที แล้วล้างออก แค่นี้ก็จะช่วยให้สิวค่อยๆ ยุบลงได้แล้ว

        วิธีที่ 3  นำกระเทียมสดมาฝานเป็นแว่นบางๆ จากนั้นล้างให้สะอาดซับให้แห้ง แล้วใช้กระเทียมค่อยๆ ลูบไล้บริเวณที่เป็นสิว จะช่วยลดรอยแดงของสิวและทำให้สิวยุบตัวเร็วขึ้นได้

       วิธีที่ 4  นำน้ำมันถั่วลิสง 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาทาบางๆ ให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยป้องกันการเิกิดสิวอักเสบ และสิวหัวดำได้เป็นอย่างดี

       วิธีที่ 5  คั้นน้ำจากใบสะระแหน่สด หลังล้างหน้าให้สะอาดแล้วนำน้ำใบสะระแหน่ทาบางๆ ให้ทั่วผิวหน้าเป็นประจำทุกคืน ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยๆ ล้างออกให้สะอาดอีกครั้ง วิธีนี้นอกจากจะช่วยรักษาสิวได้แล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดเม็ดผื่นคันและโรคผิวหนังอย่างเช่น โรคหิดหรือกลากเกลื้อนได้อีกด้วย

มีวิธีรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติอีกมาก เอาไว้พบกันในครั้งต่อไปค่ะ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น